தாளாண்மை என்னும் தகைமைக்கண் தங்கிற்றே வேளாண்மை என்னும் செருக்கு!
 

பீடையில்லாததோர் கூடு - பயணி


நாம் 2015ம் வருடத்தின் ஆனி, ஆடி இதழ்களில், மதுராந்தகம் தாலுக்கா, ஒழவெட்டிக் கிராமத்தில் இயற்கை வேளாண்மை செய்து வரும் கற்பகம் ஸ்ரீராம் தம்பதியர் பற்றியும் மற்றும் , அவர்களுக்கு அடுத்த வயலில் உள்ள சித்தார்த்தைப் பற்றியும், அவர்கள் கட்டியிருக்கும் சூழல் சுவடு குறைந்த வீடுகளைப் பற்றியும் எழுதியிருந்தோம். அப்போது சித்தார்த் உள்ளூர் கிராமத்துத் தொழில்நுட்ப வல்லுனர்களைக் கொண்டே சுடாத‌ அச்சுமண் செங்கற்கள் (adobe) தயாரிப்பதைக் குறிப்பிட்டு, வீடு நிறைவடைந்தவுடன் அதைப் பற்றி எழுதுவதாகவும் கூறியிருந்தோம். முழுமைக்காக அக்கட்டுரையில் இருந்து சில வரிகளை நினைவு கொள்வோம்.

“சூழல்சுவடு குறைவான, ஆனால் கான்க்ரீட் வீட்டைப் போன்ற நீடித்த ஆயுளும், அடிக்கடி செப்பனிடத் தேவையற்றதும் ஆன‌ வீடு ஒன்றைப் பற்றிச் சென்ற இதழில் (கற்பகம் ஸ்ரீராம்) பார்த்தோம். இவ்விதழில் அவர்களுக்கு அருகிலேயே, அச்சுமண் சுவர் (சுடாத செங்கல்) கொண்டு தன் வீட்டைக் கட்டி வரும் திரு.சித்தார்த் அவர்களைப் பற்றிக் காண்போம். இவர் ஏற்கனவே தாளாண்மையில் தமிழக ஏரிப்பாசனம் என்ற கட்டுரைத் தொடரை எழுதியவர். சித்தார்த் மென்பொருள் ஏற்றுமதி நிறுவனம் ஒன்றில் உயர் பதவியில் இருந்தவர். ஐ.ஐ.டியில் பி.டெக் அதன் பின் ஐ.ஐ.எம்மில் எம்.பி.ஏ படித்தவர். இப்பொழுது ஒழவெட்டிக் கிராமத்தில் 2 ஏக்கரில் இயற்கை வேளாண்மை செய்து வருகிறார். காய்கறிகளை இயற்கையாக விளைத்து அதை அருகில் உள்ள கிராமங்களில் விற்று வருகிறார்!

மிகவும் எளிதாக சித்தார்த்தின் வயலிலேயே மண் எடுத்து, அதில் ஒரு மூலையில் தொட்டி போன்ற ஒரு குழி வெட்டி அதில் நீர் நிரப்பி, பல நாட்கள் மண்ணை நன்றாய்ப் புளிக்க வைத்து சரியான பதத்தில் செங்கல் அச்சுகளில் நிரப்பிப் பின் வயலிலேயே காய வைத்து 3 நாட்களில் (40 டிகிரி வெய்யிலில்!) மிக உறுதியான, சுடாத செங்கல் தயாராகிறது. சித்தார்த்தின் வயல் களிமண் பூமியாக உள்ளதால் இது எளிதில் சாத்தியமாகிறது.”

முழுக் கட்டுரை »

கற்பதும் கசடும் - வழிப்போக்கன்


கல்வி என்பது இன்றியமையாதது என்றும், அடிப்படைக் கல்வி என்பது எண்ணும், எழுத்தும் என்றும் தற்காலக் கல்வியின் நோக்கம் பொருள் ஈட்டுவதே என்றும் நாம் சென்ற கட்டுரைகளில் கூறினோம். இப்போது பாடத் திட்டங்கள் எவ்வாறு வெற்றியை நோக்கிச் செலுத்தப் படுகின்றன ,அதற்கென‌ அறியாச் சிறார்கள் எவ்வாறு அம்பாகப் பயன்படுகிறார்கள் என்றும் மனம் வலிக்கப் பேசினோம். ஆனால் இதெற்கல்லாம் முற்பட்ட, மிக அடிப்படையான ஒரு கேள்வியை நாம் கேட்காவிடில் நம் தேடல் வெறும் உழக்கில் கிழக்கு மேற்குப் பார்த்த கதையாகி விடும்.

அது கல்விக்கும் எழுத்திற்கும் என்ன தொடர்பு என்று ஆராய்வதுதான். நாம் அனைவருமே பொதுவாக அறிவு என்றால் எழுதப் படிக்கக் கூடிய திறமையில் தொடங்குவது என்றுதான் எண்ணுகிறோம். எழுத்தறிவித்தவன் இறைவன் ஆகும் என்று பள்ளிகளில் ஆனா, ஆவன்னா என்று பாடங்களைத் துவங்குகிறோம். (ஆனால் உண்மையில் நல்ல கல்வி என்றால் குழந்தைகளுக்கு நிறையப் பாடல்களைச் சொல்லிக் கொடுத்து நினைவாற்றலை வளர்த்து விட்டுப் பின்னர்ப் பல வருட மொழிப் பயிற்சிக்குப் பின்னரே எழுத்தைக் கற்றுத் தர வேண்டும்). ஒரு நாட்டின் கல்வி வளர்ச்சியைக் குறிப்பிடும்போது அதன் படிப்பறிவு விழுக்காட்டையே குறியீடாகக் கொள்கிறோம். இது எவ்வளவு தூரம் உண்மையான ஊகம் என்பதையும் நாம் ஆராய வேண்டும். பண்பாடுள்ள மனிதன் அதன் பின்னர் எழுத்தைப் பயன்படுத்தலாம் என்ற கருத்துடைய அரிஸ்டாட்டில், எழுத்தறிவிற்கும், பண்பாட்டிற்கும் தொடர்பு உள்ளதா என்ற கேள்வியைக் கேட்டிருக்கிறார்.

உலகின் மிகப் பெரும் அறிவாளிகளில் ஒருவராகக் கருதப்படும் கிரேக்க ஞானி சாக்ரடீஸ் எழுதப் படிக்கத் தெரியாதவர்! அவரின் சீடர் பிளேட்டோ அவரை எழுத்துக்களைக் கற்றுக் கொள்ளச் சொன்னபோது அவர் மறுத்து விட்டாராம்.

முழுக் கட்டுரை »

 
 
தற்சார்பு இயக்கம்

நவீன வாழ்முறையில் வெற்றிடம் பெருகும் சூழலில், மாற்று வாழ்முறையில் விடைகளைத் தேடும் ஒரு சார்பற்ற இய‌க்கம்

மேலே அறிய‌ »
நிதி மிகுந்தவர்...

பொற்குவை தர விரும்புவோர் கீழுள்ள வங்கிக் கணக்கில் கட்டலாம்!

மேலே அறிய‌ »
தொடர்பிற்கு...

எங்களுடன் இணைந்து பணியாற்ற விழைவோர், கீழுள்ள‌ முகவரிக்கு மின்னஞ்சல் அனுப்பவும்

Phone: +91 4364 271190
Email: info@kaani.org